Pythagorus

0005

จุดประสงค์ของข้อนี้คือเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับการใช้ floating point data type ซึ่งคือ data type ประเภทหนึ่งที่ใช้เพื่อเก็บเลขที่มีทศนิยม ในที่นี้เราสามารถใช้ float หรือ double ก็ได้ แต่โดยปกติแล้วในสนามแข่งคอมพิวเตอร์มันจะใช้ double มากกว่าเนื่องจากสามารถรับประกันความแม่งยำได้มากกว่า นอกจากนั้น เราจำเป็นต้องใช้ function sqrt จาก header cmath เพื่อคำนวณ squart root ของ floating point number โค้ดของข้อนี้เป็นดังต่อไปนี้

#include <cstdio>
#include <cmath>
using namespace std;

double a, b;
int main() {
  scanf("%lf %lf", &a, &b);
  printf("%lf", sqrt(a*a + b*b));
}